Bây giờ hầu như doanh nghiêp nào cũng sỡ hữu website và fanpage. Khi bạn chạy ads: dù là google ads hay Facebook ads thì bạn cũng cần một content hay, một content hay đóng vai trò người thuyết phục. Nó thuyết phục khách hàng gọi điện thoại đến tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ, nó thuyết phục khách hàng comment, inbox hay để lại email, số điện thoại. Một content hay không chỉ nói rõ về sản phẩm, dịch vụ của bạn mà còn làm cho khách hàng mong muốn và khao khát nó. Như vậy vai trò thứ 1 tạo sự thu hút và thuyết phục khách hàng liên hệ bạn. Nó sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ mua hàng.  

Khi bạn post bài lên website, khách hàng có thể tìm thấy bạn nhờ vào tìm kiếm trên google. Để website của bạn có thể được tìm thấy thì nội dung phải ‘chất’ theo quan điểm của google. Lúc trước Google ưu tiên đánh giá chuẩn seo theo từ khóa, backlink, thì giờ đây nó đã thay đổi giải thuật và tập trung nhiều hơn vào chất lượng của nội dung: đó là tỉ lệ click vào nội dung, và thời gian ở lại xem nội dung, lượng truy cập vào nội dung. Một content chất sẽ giúp bạn có thứ hạng cao hơn trên google. Đây là vai trò thứ 2 của content. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận được thêm nhiều khách hàng khác một cách tự nhiên.

Khi khách hàng đọc nội dung trên website của bạn, họ sẽ nhanh chóng  bỏ đi tìm kiếm website khác hay ở lại đọc thêm nội dung khác trên website là phụ thuộc nội dung đó. Họ sẽ ấn tượng và tin tưởng vào thương hiệu của bạn hay vô cảm mà bỏ đi, vẫn là phụ thuộc vào nội dung đó. Đây là vai trò thứ 3 của content.

Facebook ưu tiên cho nội dung, đây là điều thấy rõ ràng nhất ( đãy học bài “thấu hiểu giải thuật phân phối của Facebook” để hiểu điều này). Một nội dung hay có thể tiếp cận  với số lượng khách hàng gấp đôi, gấp 3, thậm chí 5 lần so với một nội dung bình thường. Dẫn đến nhiều người sẽ biết đến thương hiệu của bạn hơn.

Khi chạy ads, một nội dung hay sẽ giúp bạn giảm chi phí tương tác, giảm CPM, nói chung là giảm chi phí chạy ads. Và đây là vài trò thứ 4 của content.

 

Do đó bạn nên đầu tư cho nội dung. Có 2 cách để đầu tư vào nội dung.

Cách 1: Trau dồi kiến thức, rèn luyện khả năng viết để tự xây dựng nội dung. Bạn có thể tham gia group Thánh Content để học thêm các tips viết content hiệu quả.

Cách 2  Ngoài tự viết bạn có thể thuê bên mình, agency VNSTAR, chuyên  cung cấp dịch vụ nội dung với nhiều ưu điểm

  • Bài quảng cáo, PR chỉ từ 500K-1 triệu tùy vào độ khó
  • Nội dung theo tháng chỉ với 5 triệu/ tháng để có những nội dung chất lượng và duy nhất
  • Nội dung chất kèm thiết kế hình ảnh concept chỉ với 7tr/ tháng
  • Các nội dung được sản xuất đều nhắm vào 1 trong các mục tiêu : bán hàng, nội dung giá trị, xây dựng thương hiệu, tăng tương tác trên fanpage, tăng thứ hạng trên google.. Nếu bạn cần nội dung cho mục tiêu khác bạn có thể yêu cầu
  • Nội dung chất lượng là nhờ được sản xuất theo quy trình nhiều bước đã được chuẩn hóa 7 bước: 1. 1.Tìm hiểu sản phẩm/ thương hiệu → 2.Phân tích SWOT →  3.Phân tích đối tượng và hiểu customer insight → 4. Lên ý tưởng → 5. Viết bài → 6. Kiểm tra tính thu hút ( xem khách có muốn đọc hết bài không) → 7. kiểm tra tính marketing ( đọc xong có muốn mua hàng không/ thông điệp của nội dung là gì/ giá trị của nội dung là gì) → release
  • Ngoài ra VNSTAR còn cung cấp thêm dịch vụ khác như Facebook ads, Google ads, instagram, zalo ads..