Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến SEO của một website, và dưới đây là 18 vấn đề mà các bạn phải quan tâm nếu muốn website của mình có thứ hạng tốt khi thực hiện quảng cáo trực tuyến để người dùng tìm đến

1.Thẻ URL: là thẻ địa chỉ trên thanh địa chỉ của trình duyệt , một thẻ URL tối ưu tốt phải chứa từ khóa .,

Ví dụ : http://quangcaovnstar.vn/the-nao-la-mot-trang-web-chuan-seo/

Thẻ này phải ngắn gọn để thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

2.Thẻ Title: Thẻ title phải gắn và chứa từ khóa , một trang web tốt phải cho bạn tự động thay đổi thẻ này theo ý muốn để có thể thay đổi từ khóa muốn SEO. Mổ trang trong trang web của bạn phải có thẻ title khác nhau.

3.Thẻ Meta description: Đây là thẻ mô tả thông tin của trang thẻ này dài từ 150 đến 170 ký tự , nó chứa từ khóa muốn SEO và phải cho phép thay đổi trong trang web vì mổi trang phải có mô tả khác nhau

4.Thẻ Meta Keywords: thẻ này trước kia là quan trong nhưng bây giờ không quan trọng lắm cho SEO , chỉ hổ trợ SEO trên yahoo , Live… (Google không hỗ trợ).

kiem-tra-website-chuan-seo-quake-02

5. Thẻ headings: là những thẻ nổi bật trên trang web của bạn , thiết kế web chuẩn SEO là phải có 1 thẻ H1 và từ 1 đến 3 thẻ H2 những thẻ này phải chứa từ khóa.

6. Thẻ Images: thẻ này có alt thẻ mô tả ảnh để hỗ trợ tìm kiếm ảnh.

7. Text/HTML ratio: là phần trăm số chữ trên trang web của bạn , những trang web có chứa nhiều chữ sẽ được đánh giá cao hơn.

8. Thẻ Frames / Flash: Trang web seo tốt phải không có thẻ Frames và Flashs.

kiem-tra-website-chuan-seo-quake-03

9. File robots.txt: file này không thể thiếu trên trang web của bạn , nó điều hướng cho các công cụ tìm kiếm index những trang nào , và không cho index những trang mà bạn không muốn giúp trang web của bạn có thứ hạn cao hơn.

10. XML sitemap: File này cũng rất quan trọng , nó giúp google và các công cụ khác index trang của bạn nhanh hơn.

11. Thẻ Language: thẻ ngôn ngữ của trang web .

12. Doctype: Định dạng HTML.

13. Encodin: Mã ngôn ngữ , kiểu chữ Việt Nam là UTF-8.

kiem-tra-website-chuan-seo-quake-04

14. Google™ Analytics: Công cụ thống kê và xác định chủ sở hửu trang web của google giúp bạn đếm được lượt truy cập một cách chính xác , và những truy vấn tìm kiếm dẫn đến trang của bạn.

15. Microformats: dữ liệu có cấu trúc trên trang web.

16. Dublin Core: Thẻ này giúp các mạng xã hội có thể tìm thấy thông tin trên trang web của bạn khi bạn copy link trang web và đưa lên mạng xã hội như facebook , google+…

17. Geo Meta Tags: Thẻ điều hướng tìm kiếm theo địa điểm , nếu có thẻ này thì có thể xác định vị trí của trang web của bạn , google có thể ưu tiên cho những truy vấn ở gần trang web của bạn hơn và trang của bạn sẽ dễ lên thứ hạng cao với những người tìm kiếm ở gần bạn.

18. RSS: Thẻ này giống như sitemap . nó cũng có thể sử dụng để chia sẽ thông tin trên các mạng xã hội và email một các tự động khi bạn update thông tin.

▪ Kiến thức và kinh nghiệm là vô tận…Hãy cùng nhau nghiên cứu, giao lưu và sẻ chia những điều hay ho về Facebook Marketing nói chung và về Content nói riêng với Thánh Content.

 Nguồn: Adam Thiên