Banner quảng cáo là một trong những cách hiệu quả để sản phẩm được quảng cáo trực tuyến như quảng cáo google, quảng cáo facebook,… Khi tạo banner quảng cáo bạn cần xem xét một số vấn đề sau.

1. Các vấn đề thường gặp
Mục đích của banner quảng cáo là thu hút người truy cập nhấp chuột vào và thực hiện một trong ba điều sau:
Kết nối với mạng xã hội
Nghiên cứu một vấn đề nào đó
Thưởng thức một đoạn video
Hầu hết các banner quảng cáo không giúp người truy cập thực hiện một trong những điều trên. Đó là lí do tại sao marketing trực tuyến chuyển qua inbound marketing.
Vấn đề khác của banner quảng cáo là nó khiến website và máy tính hiển thị chậm hơn, khiến người truy cập chuyển qua truy cập trang khác. Một số người còn cài đặt phần mềm chặn quảng cáo.
qc1
2. Mẹo đơn giản cho banner quảng cáo thành công
Chìa khóa giúp tạo banner quảng cáo hiệu quả là bạn phải hiểu rõ vấn đề bạn đề cập và cách thu hút người lướt web tò mò với quảng cáo của bạn. Sau đây là một số ý tưởng thực hiện điều đó:
Chỉ đặt quảng cáo ở trang có liên quan – Nếu bạn đặt quảng cáo ở tất cả các trang web có thể, bạn sẽ phải trả chi phí khá cao mà mang lại hiệu quả thấp. Do đó, bạn chỉ nên chọn những website khách hàng mục tiêu thường truy cập.
Hãy sáng tạo – Điều này nghe có vẻ quen thuộc nhưng bạn nên thiết kế banner quảng cáo một có nội dung, hình ảnh và màu sắc sao cho thu hút được nhiều sự chú ý nhất có thể. Hãy thêm các yếu tố hài hước và sáng tạo vào để tạo sự thích thú cho người xem.
Kiểm tra – Hãy theo dõi và kiểm tra kết quả mà banner mang lại cho trang web, từ đó bạn có thể rút kinh nghiệm cho những banner kế tiếp.
3. Vị trí đặt banner quảng cáo
Trước khi thực hiện một banner quảng cáo, bạn nên lên danh sách 10-20 trang web và blog nơi bạn muốn đặt quảng cáo. Chủ động liên hệ với các trang web cho thuê đặt quảng cáo và trò chuyện với họ một các tự nhiên về sản phẩm và ý tưởng quảng cáo của bạn. Họ sẽ cho bạn những ý tưởng hay về banner quảng cáo của bạn.
Nhiều người truy cập web thường có thói quen lướt nhìn qua trang web từ trái sang phải, từ đầu xuống rồi lại từ tái sang phải… Đây gọi là kiểu lướt web hình chữ F. Vì vậy nơi đặt banner quảng cáo hiệu quả nhất có thể là đầu trang bên trái của website. Kết hợp với màu săc, hình ảnh, layout và các lệnh calls to action phù hợp, banner của bạn sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
qc2
4. Trang đích
Tùy thuộc vào thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng mà chọn nơi đặt banner quảng cáo phù hợp:
Trang chủ của trang web bạn: Nếu banner quảng cáo thiên về quảng cáo chung chung về thương hiệu của bạn thì bạn có thể đặt ngay trên trang chủ trang web, nhưng điều này không mang lại kết quả nào cho việc bán hàng.
Trang category – Nếu bạn đặt banner quảng cáo trên trang này, bạn nên sắp xếp sản phẩm theo thứ tự giá thấp đến cao hoặc thông dụng nhất đến ít thông dụng nhất.
Trang sản phẩm – Nếu bạn quảng cáo sản phẩm cụ thể, hãy đặt quảng cáo ở trang sản phẩm. Việc này hiệu quả đến 99%.
Trang khuyến mãi – Một số trường hợp bạn nên tổ chức một số cuộc thi nhỏ và đưa ra một số khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.