AI CŨNG PHẢI DỪNG LẠI ĐỌC
════════════════════
1. Sử dụng 1 con số để tạo sự ghi nhớ, ấn tượng
Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ). Ví dụ:
• 5 bước xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả
• Từ 0 đến 1.4 triệu visitor trên kenh14: Bài học về việc xây dựng lượng truy cập
2. Đặt câu hỏi cho người đọc
Đây là 1 cách khơi gợi trí tò mò của người đọc, giúp tăng tương tác vô cùng tuyệt với, nhất là trên FB. Ví dụ:
• Content “chất” có giúp doanh thu của bạn tăng gấp đôi?
• Content marketing – anh là ai?
3. Tạo ra những cấu trúc mới lạ, bất thường cho tít.
Cái này thì không có công thức chung, do sự sáng tạo của mỗi người, thành công thì tốt, không thành công thì gạch đá là chuyện đương nhiên.
• Fake PR? Nguyên nhân? Tại Sao? và Vì đâu? mình lại lừa mình?
(Một tiêu đề với năm dấu chấm hỏi, choáng thật)
4. Dùng các đơn vị của ngôn ngữ dân gian như thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca…
Việc áp dụng ca dao, tục ngữ… trong tiêu đề bài viết tạo cảm giác thân quen, khơi gợi tình cảm, gây ấn tượng với người đọc. Ví dụ:
• Digital marketing 2017 “Bình cũ rượu mới”
• Google tố cáo Microsoft và Nokia “ném đá giấu tay”
• Web giá rẻ – Tiền nào của nấy
5. Dựa theo tên các tác phẩm văn học, điện ảnh, tên ca khúc nổi tiếng.
Các tác phẩm điện ảnh, ca khúc, tác phẩm văn học nổi tiếng vốn được nhiều người yêu thích, biết tới, có một lượng công chúng nhất định. Ví dụ:
• Chiến lược marketing tựa tác phẩm kinh điển của Kim Dung
• Tôn Tử marketing pháp
6. Dùng cấu trúc bỏ lửng mà dấu lửng hiện diện ở giữa tít.
Dấu lửng dùng trong tiêu đề để biểu thị rằng người viết chưa diễn đạt hết ý, khuyến khích người đọc click để có nhiều thông tin hơn. Ví dụ:
• Làm chiến lược marketing thì chú ý gấp …
• Tư vấn fanpage hiệu quả …
7. Dập lại câu nói trends, người nổi tiếng
Ví dụ:
• Câu nói của Ngọc trinh: Không có tiền thì cạp đất mà ăn à
• Trend: Nhà chị ở …. mà chị không dám nói
8. Tạo ra một mệnh đề có vẻ ngược đời làm cho độc giả không thể không tìm hiểu.
• Làm digital marketing bài bản: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô!
• Anh thợ đánh giày bỗng chốc trở thành tỷ phú.
9. Tiêu đề trích dẫn:
Đưa tên riêng lên đầu tít và trích dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
10. Nhắm mục tiêu:
Bạn đã nhấn mạnh vào độc giả tiềm năng của bạn trong tiêu đề chưa?
VD: Cần gấp các chị muốn xóa bỏ thâm, nám!
Cần gấp các chị muốn sở hữu làn da như “em chưa 18″!

Còn nhiều tips làm Content hiệu quả khác đã được chia sẻ trong group Thánh Content. Tham gia ngay để học thêm nhiều phương pháp viết content hay nhé!
Nguồn: Tổng hợp từ Marketingai