TẠI SAO QUẢNG CÁO KHÔNG HIỆU QUẢ?

3

✓ Tại sao cùng một sản phẩm, nhưng quảng cáo này hiệu quả hơn quảng cáo khác?
✓ Tại sao khi bão bùng Facebook đến thì bạn bị ảnh hưởng đến doanh số, còn 1 số khác thì không?

 

Nếu bạn là chủ shop, hoặc là người làm digital marketing bạn thường xuyên đặt câu hỏi cho chính mình: “Tại sao quảng cáo không hiệu quả?”, Tại sao cùng một sản phẩm, nhưng quảng cáo này hiệu quả hơn quảng cáo khác?

Thật nực cười là tại nhiều agency, việc quảng cáo không hiệu quả sẽ được đổ lỗi cho người chạy ads, người dùng sẵn content của ai đó, hình ảnh của ai đó, anh ta chỉ việc bấm nút và chọn đối tượng để chạy. Chạy không hiệu quả thì lỗi sẽ thuộc về anh ta.

Họ đâu biết rằng hơn 80% nguyên nhân quảng cáo không hiệu quả là ở content, trong đó riêng nội dung quảng cáo (Caption) chiếm hơn 70%. Hình ảnh chỉ giúp thu hút người đọc chú ý, còn sau đó họ có hành động hay không là do nội dung quảng cáo mà họ đọc.

3.

Cách mà nội dung quảng cáo tác động lên hành vi người đọc như bình luận, nhắn tin, mua hàng đều có quy luật riêng. Những quy luật này không được dạy ở trường lớp marketing chính thống. Những quy luật này được ‘ngộ ra’ bởi những tài năng đặc biệt, nhiều năm kinh nghiệm và họ dùng nó như là một nghệ thuật. Có 1 số người học được điều đó nhưng họ vẫn không chia sẻ cho ai cả, họ không dạy học viên vì họ muốn nó trở thành bí quyết thành công riêng của họ. Do đó những thứ bạn học được ở nhiều trường lớp chính thống chỉ là bề nổi, là những thứ mà bạn biết tiếng anh một chút và chịu khó tìm kiếm ở google thì đều thấy cả.

Là chủ shop bạn cần phải nâng cao hiệu suất quảng cáo lên cao nhất, trong đó làm cho nội dung hay hơn, tác động lên người đọc nhiều hơn là việc làm trọng yếu nhất. Nếu bạn bán hàng có lãi rồi thì việc đầu tư cho nội dung có thể làm giảm chi phí quảng cáo, như chi phí một bình luận, chi phí một tin nhắn

Là một digital marketer thì tối ưu quảng cáo cho khách hàng chính là việc làm sống còn cho nghề nghiệp. Nó cũng chính là thể hiện bản lĩnh của một marketer. Trong đó việc không đánh giá được tính đúng sai, tính hay dở của nội dung quảng cáo sẽ là trở ngại lớn cho bạn. Nếu bạn ko viết được một nội dung quảng cáo hay thì cũng cần có khả năng đánh giá để tác động lên copywriter để tạo nên một nội dung hay xuất sắc. Lúc đó bạn sẽ trở thành người không thể thiếu trong team marketing của bất cứ đội nhóm nào, hay agency nào. Lúc đó khách hàng – những chủ shop – chủ doanh nghiệp sẽ luôn cần bạn

3...

Ở trên Facebook khi có một nội dung hay rồi thì bạn sẽ không còn lo về target nữa, Facebook sẽ giúp bạn làm điều đó, có nội dung hay rồi bạn cũng không lo ‘bão bùng’ gì nữa. Mọi content hay đều hiệu quả thời bão bùng, dù có giảm một ít. Chỉ có content chưa hay mới chết.

Hãy học những nghệ thuật viết quảng cáo để tạo nên nội dung hay xuất sắc, học cách đánh giá nội dung để có bài viết chất lượng từ copywriter, để quản lý được team content.

3..

Tất cả sẽ có trong khóa học của tôi “VIẾT QUẢNG CÁO HAY ĐỂ KHÁCH MUA NGAY”
Chỉ 3 triệu đồng/ khóa nhưng ích lợi của nó thì gấp nhiều lần.
Đăng ký học nhóm lại được giảm giá, rủ nhau đi học vừa vui vừa tiết kiệm chi phí, vừa gia tăng kết nối. Hãy rủ nhau, tag nhau vào đây học chung nhé.

Giảng viên – Hoàng Bảo Kiếm
5 năm kinh nghiệm viết quảng cáo
Tác giả nhiều bài viết chia sẻ kiến thức rất hay tại cộng đồng lớn như cộng đồng isocial, quản trị và khởi nghiệp
Tác giả sách content chân kinh được hơn 3000 lượt tải ebook, 200 lượt đăng ký sách in
Founder nhóm Thánh Content, nơi chia sẻ kiến thức hữu ích về Facebook Marketing và Content.

Link tham giahttps://www.facebook.com/groups/thanhcontent
CEO công ty cổ phần VNSTAR
Founder Magic Content
Link đăng ký và nội dung chi tiết: https://goo.gl/forms/mi2Wl1fRDi3LsoI43